Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 09/12/2018, 22:00
Tích cực triển khai các dự án xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng 03-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Điều hành thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương đã họp đánh giá tình hình triển khai Đề án TPTM Bình Dương trong năm 2018.

Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành TPTM Bình Dương chủ trì cuộc họp. Tham dự có ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng tỉnh North Brabant, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport Hà Lan.

Cuộc họp đã nghe báo cáo tình hình triển khai Đề án TPTM Bình Dương trong năm 2018. Theo đó, năm 2018, Bình Dương đã đạt được những kết quả nổi bật trong xây dựng TPTM, đó là tổ chức thành công 02 sự kiện quốc tế tại Bình Dương là Hội nghị WTA năm 2018, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis năm 2018, trở thành thành viên Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) và được bình chọn là một trong 21 cộng đồng thông minh của thế giới. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác triển khai mô hình Ba nhà, xây dựng Chính phủ điện tử, cải tiến chất lượng giáo dục, phát triển trung tâm chuyên gia TPTM, tạo cơ sở dữ liệu chuỗi cung ứng, dự án bán dẫn, chương trình thúc đẩy khởi nghiệp, mở rộng kết nối quốc tế, trung tâm điều hành TPTM……

03-12 smartcity(2).jpg 

Binh Duong  được bình chọn là một trong 21 cộng đồng thông minh của thế giới

Trên cơ sở các dự án quan trọng phải triển khai thực hiện để được bình chọn là một trong 07 cộng đồng thông minh của thế giới, ông Peter Portheine đã chia sẻ những giải pháp nhằm xây dựng TPTM Bình Dương trong thời gian tới. Trong đó, tập trung triển khai xây dựng mô hình Ba nhà với các dự án trọng tâm cần triển khai trong lĩnh vực công nghệ thông tin, dự án bán dẫn, cải cách hành chính, giáo dục. Kết nối với ICF, WTA để xây dựng TPTM; ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo điều kiện cho các dự án phát triển công nghệ cao để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư; tăng cường xây dựng Chính phủ điện tử hỗ trợ, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp, người dân trong cung cấp dịch vụ.

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện các dự án của các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng TPTM Bình Dương​; việc tổ chức thành công 02 sự kiện quốc tế tại Bình Dương đã nâng tầm hình ảnh của Bình Dương trên trường quốc tế. Phó Chủ tịch Thường trực lưu ý, thời gian tới, các ngành, các cấp tiếp tục triển khai các dự án phát triển công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư về công nghệ trên thế giới.


nguồn binhduong.gov.vn



Lượt người xem:  Views:   811
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động