Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 28/10/2018, 23:00
Đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng 25-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Chính phủ về công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) do ông Phan Chí Hiếu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Thời gian qua, công tác chỉ đạo, điều hành và các điều kiện đảm bảo cho công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL được tỉnh đặc biệt quan tâm. Công tác kiểm tra và xử lý văn bản QPPL chưa đúng quy định được nghiêm túc thực hiện. Giai đoạn từ ngày 01/01/2016 đến ngày 30/8/2018, UBND tỉnh đã thực hiện tự kiểm tra 118 văn bản QPPL do UBND tỉnh ban hành, phát hiện 05 văn bản có sai sót. Trong công tác kiểm tra theo thẩm quyền, Sở Tư pháp đã giúp UBND tỉnh kiểm tra 98 văn bản QPPL, phát hiện 34 văn bản có sai sót. Qua kiểm tra cho thấy, việc xây dựng, ban hành văn bản QPPL trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đi vào nề nếp, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước ở địa phương.

25-10 BD_VBQPPL(1).jpg 

Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, việc hệ thống hoá văn bản QPPL kỳ 2014-2018 đã được UBND tỉnh triển khai thực hiện  kịp thời, đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Nhìn chung, công tác rà soát, hệ thống văn bản QPPL của tỉnh ngày càng được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước và góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh chính trị của địa phương.

25-10 BD_VBQPPL(2).jpg 

Ông  Phan Chí Hiếu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc​

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành và các điều kiện đảm bảo cho công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL của Bình Dương. Qua đó đã xử lý khá kịp thời những văn bản QPPL chưa đúng quy định pháp luật được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra kết luận. Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan tư pháp của tỉnh phối hợp với các sở, ngành cần chú trọng thực hiện tốt công tác thẩm định văn bản QPPL để tránh xảy ra sai phạm; cùng với đó thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, kiểm tra theo thẩm quyền để phát hiện sai sót của các văn bản QPPL; đánh giá chi tiết hơn về tác động và ảnh hưởng của các văn bản có dấu hiệu sai quy định của pháp luật để kịp thời xử lý. Tiếp tục chỉ đạo về nâng cao nhận thức và bố trí cán bộ pháp chế có đủ khả năng, chuyên môn để xây dựng văn bản QPPL. Bên cạnh đó, cần đa dạng hoá cách xây dựng và tích cực lấy ý kiến của người dân, tổ chức để hoàn thiện văn bản QPPL.


Trích binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1689
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động