Thông tin hoạt động
Thứ 5, Ngày 02/08/2018, 11:00
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp đầu tư trong nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng 31-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2018.

​Đến dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh.

31-7 BD_tiephiephoidoanhnghiep(1).jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương, sự đồng hành với doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương. Đồng thời trình bày các ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Phòng, chống hàng gian, hàng giả; đào tạo nghề; vận tải đường bộ; thành lập khu công nghiệp chuyên ngành gỗ, giày da; đăng ký kinh doanh trực tuyến…Doanh nghiệp cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng cần có kế hoạch tuyên truyền các quy định về bảo vệ môi trường; cần có hoạt động nhằm bảo tồn và phát triển các ngành nghề truyền thống; kiểm soát chặt chẽ các linh kiện điện tử, cơ khí nhập khẩu; khắc phục khó khăn trong vận tải đường bộ, đường thủy gây cản trở vận chuyển hàng hóa; cần có biện pháp nâng cao tay nghề lao động, tránh tình trạng hồ sơ xin việc giả; xây dựng Trung tâm triển lãm các ngành hàng của tỉnh Bình Dương.

31-7 BD_tiephiephoidoanhnghiep(2).jpg

31-7 BD_tiephiephoidoanhnghiep(3).jpg

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Các ý kiến của doanh nghiệp đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng giải đáp thỏa đáng.

31-7 BD_tiephiephoidoanhnghiep(4).jpg

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đề nghị các sở, ngành ghi nhận đầy đủ các ý kiến của doanh nghiệp tại hội nghị. Các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh cần phải giải quyết sớm cho doanh nghiệp, các ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương cần có văn bản đề nghị xem xét, giải quyết. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh phát triển thuận lợi; nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Song song đó, tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường…; tập trung quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư. Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ công nhân và người lao động ; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh tại 
Bình Dương.
31-7 BD_tiephiephoidoanhnghiep(5).jpg 
Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị ​




Lượt người xem:  Views:   873
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động