Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 28/05/2018, 00:00
Cục Công tác Phía nam Bộ Xây dựng làm việc với Sở Xây dựng Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/05/2018 | Thái Văn Tiên
Chiều 24/5, Cục công tác phía nam – Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng Bình Dương về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng.

IMG_0398.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Bình Dương, thời gian qua công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng trên địa bàn đã đạt một số kết quả khả quan. Điển hình như lĩnh vực quản lý hoạt động đầu tư xây dựng 5 tháng đầu năm 2018 và năm 2017 Sở Xây dựng đã thẩm định phê duyệt 97 dự án sử dụng vốn trong và ngoài ngân sách với tổng số tiền 2.900 tỷ đồng. những dự án sử dụng vốn khác Sở Xây dựng cũng thẩm định 138 hồ sơ thiết ké cơ sở với tổng số tiền đầu tư lên đến 14 ngàn tỷ đồng.

Đồng thời cũng thẩm định gần 600 hồ sơ thiết kế, dự toán công trình, trong đó 51 công trình vốn ngân sách và trên 540 công trình ngoài ngân sách với tổng diện tích lên đến 2,9 triệu m2. Bên cạnh đó Sở Xây dựng cũng đã cấp 590 giấy phép xây dựng cho các tổ chức và cá nhân.

Ông Võ Hoàng Ngân – Quyền Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, thời gian qua Sở Xây dựng đã ban hành nhiều văn bản rà soát, cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Hiện nay, tất cả các thành phố, thị xã thị trấn và các đô thị mới trên địa bàn tỉnh cũng đều đã có quy hoạch chung đô thị được duyệt. Ngoài ra, Bình Dương cũng có 12 đồ án quy hoạch chung đô thị được thẩm định phê duyệt như: Đô thị Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Nam Tân Uyên…

Bình Dương là tỉnh được đánh giá có tốc độ phát triển kinh tế xã hội tương đối tốt nên hệ thống kết cầu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị đã được đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ hiện đại. Do đó đảm bảo sự kết nối hạ tầng giao thông của Bình Dương với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Trong chương trình phát triển đô thị thì việc phát triển nhà ở xã hội đã được Bình Dương triển khai rất tốt. Đến nay, Bình Dương đã thu hút được 85 dự án phát triển nhà ở xã hội với tổng diện tích trên 3,9 triệu m2 sàn xây dựng. Trong đó, có 43 dự án thuộc đề án phát triển nhà ở xã hội của TCty Becamex IDC làm chủ đầu tư với diện tích 3,1 triệu m2 và 70 ngàn căn hộ. Đây là mô hình phát triển nhà ở xã hội được hình thành trên quỹ đất sạch đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ và được Chính phủ, Bộ ngành đánh giá cao trong thời gian qua.

Ngoài ra, diện tích nhà ở bình quân của Bình Dương cũng đạt 27,7m2/người, trong đó tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt 43,2%, bán kiên cố trên 56%.

HoangHai_cuccongtacphianamBXD.jpg

Ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Công tác Phía nam – Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Công tác Phía nam - Bộ Xây dựng đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước của ngành xây dựng Bình Dương trong thời gian qua. Theo ông Hải ngành xây dựng Bình Dương cần lưu ý tiếp tục cắt giảm thêm các thủ tục hành chính để giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động xây dựng. Đặc biệt công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng, công trình vốn ngân sách Nhà nước, công trình lớn, nhà cao tầng… Ngành xây dựng Bình Dương cần quan tâm quản lý chặt chẽ các lĩnh vực của ngành xây dựng, nhất là các khâu hậu kiểm, nghiệm thu, tăng cường công tác thanh kiểm tra. Đẩy nhanh các quy hoạch ngành, cũng như quy hoạch đô thị, tính pháp lý của hồ sơ quy hoạch… 


Thái Văn Tiên


Lượt người xem:  Views:   2567
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động