Thông tin hoạt động
Thứ 5, Ngày 24/05/2018, 10:00
Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/05/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng 22-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 và các Chương trình hành động của Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Sở GDĐT, trước yêu cầu đòi hỏi sự phát triển của ngành GDĐT ngày càng cao, Đảng ủy, lãnh đạo Sở luôn quan tâm và nỗ lực, phấn đấu trong công tác xây dựng Đảng, triển khai và thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng đề ra. Về cơ bản, mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất ngành GDĐT đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Chất lượng công tác giáo dục toàn diện của cơ quan, đơn vị và các cơ sở giáo dục tiếp tục được nâng lên. Số giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn đều tăng, số lượng giáo viên có trình độ dưới chuẩn giảm theo từng năm học. Nề nếp, kỷ cương trong ngành được tăng cường. Công tác đánh giá, phân loại, xếp loại theo quy định được chú trọng và từng bước thực hiện thực chất. Việc tinh giản biên chế thực hiện nghiêm túc theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đảng ủy, lãnh đạo Sở GDĐT cần quyết liệt thực hiện 04 Chương trình đột phá của Tỉnh ủy, đặc biệt là Chương trình số 20-CTr/TU của Tỉnh ủy về việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học – kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Bên cạnh những chỉ tiêu đã đạt được, Sở GDĐT cần rà soát những chỉ tiêu chưa đạt được trong các Chương trình hành động và Kế hoạch của UBND tỉnh, từ đó tập trung các giải pháp cụ thể khắc phục triệt để những khó khăn, tồn tại. Trong tình hình số lượng học sinh tăng nhanh dẫn đến rất nhiều áp lực, trong đó có việc vượt mức đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn, Sở cũng cần có những biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học; đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh, điều kiện dạy học cho giáo viên. Bên cạnh đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, đánh giá lại danh mục đầu tư công trong những năm tới, ưu tiên cho việc xây dựng trường học và giao quỹ đất để phục vụ lĩnh vực giáo dục.

tinhuy_hopSGDĐT-22-5(1).jpg

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở GDĐT

Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung thực hiện 04 Chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

 Theo báo cáo, Đảng ủy và lãnh đạo Sở Nội vụ đã nghiêm túc tiếp thu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Qua đó, Sở đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực tham mưu công tác cải cách hành chính của tỉnh. Với những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính đã tác động tích cực vào hoạt động quản lý điều hành, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền, cơ quan hành chính các cấp; góp phần vào sự ổn định, tăng trưởng kinh tế của tỉnh, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội…; tạo được sự phấn khởi và bước đầu nhận được sự tin tưởng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp vào chính quyền. Nhiều mục tiêu chủ yếu của Chương trình số 20-CTr/TU đạt kết quả khả quan và đảm bảo hoàn thành vào năm 2020 như: Tỷ lệ lao động qua đào tạo, tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng, chứng chỉ…Công tác đào tạo nghề được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề của tỉnh; góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo, tăng tỷ lệ sử dụng thời gian lao động ở nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp, dịch vụ. Nguồn nhân lực được thu hút và cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư qua các năm; số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm chiếm tỷ lệ khá cao: Đại học Việt-Đức trên 90%, Đại học Thủ Dầu Một là 83,36%...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy và lãnh đạo Sở Nội vụ cần căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết để tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. Bên cạnh đó, quyết tâm phấn đấu đạt các chỉ tiêu trong Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về công tác thu hút nguồn nhân lực có trình độ, chuyên môn về làm việc cho tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực y tế; cần có nhiều chính sách đãi ngộ, bố trí vị trí việc làm phù hợp và tạo môi trường làm việc thuận lợi để chiêu mộ người tài, giữ chân nguồn nhân lực có trình độ, chuyên môn; nghiên cứu phát triển công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

tinhuy_hopSGDĐT_22-5(2).jpg

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nội vụ​



trích binhduong.gov.vn

Thái Văn Tiên

Lượt người xem:  Views:   1048
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động