Ngày
11/9/2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2526/QĐ-UBND triển khai
thực hiện thí điểm thanh toán phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng.
Ngày 18/12/2018, đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank
Bình Dương và Trung tâm Hành chính công. Đến nay, đã mở tài khoản thanh
toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng cho 11 sở, ban,
ngành, Bưu điện tỉnh và thử nghiệm thanh toán trực tuyến trên Trang
thông tin Hành chính công.
Toàn cảnh buổi làm việc
Giải
pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng cho phép người
dân, doanh nghiệp có thể thanh toán các loại phí, lệ phí thủ tục hành
chính (TTHC) mọi lúc, mọi nơi; an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí,
thông tin xử lý hồ sơ được cập nhật kịp thời, kết quả thu phí được phản
hồi ngay lập tức. Song song đó, việc triển khai dịch vụ thanh toán trực
tuyến sẽ giúp giảm thời gian xử lý TTHC, tăng cường Chỉ số cải cách hành
chính, Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu
quả hoạt động của các đơn vị hành chính, tiết kiệm chi phí và nguồn lực,
hỗ trợ triển khai chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó, minh bạch hóa quá trình
tiếp nhận và xử lý hồ sơ, hạn chế bất cập, phiền hà đối với cá nhân, tổ
chức có nhu cầu giải quyết TTHC; hỗ trợ nhiều lựa chọn kênh thanh toán
cho người dân và doanh nghiệp.
Người dân và doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn kênh thanh toán phục vụ nhu cầu giải quyết TTHC
Đề
xuất phương hướng trong thời gian tới, ông Đoàn Văn Thành - Phó Chánh
Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Hành chính công tỉnh bố trí nguồn
kinh phí thực hiện thanh toán các khoản phí dịch vụ thanh toán phí, lệ
phí dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với Bưu điện và các đơn vị có liên
quan tích hợp dịch vụ và tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về
lợi ích thanh toán phí, lệ phí trực tuyến qua ngân hàng để người dân,
doanh nghiệp biết thực hiện.
trích nguồn binhduong.gov.vn