Thông tin cần biết
Thứ 2, Ngày 24/12/2018, 09:00
Bình Dương tổng kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/12/2018 | Thái Văn Tiên
Chiều 19-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Theo báo cáo, năm 2018, công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, PBGDPL được các địa phương triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đạt nhiều kết quả rõ nét. Đối với đối tượng là nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, trong năm 2018, tỉnh đã tổ chức tuyên truyền miệng 34.213 cuộc (tăng 7.739 cuộc so với năm 2017) với hơn 2 triệu người tham dự. Hình thức tuyên truyền tiếp tục được đổi mới, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng đặc thù, điều kiện thực tiễn của từng ngành, địa phương như: Tổ chức hội nghị triển khai, tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, báo, đài, mạng Internet, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật; xây dựng tiểu phẩm pháp luật; lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp khu phố, ấp, sinh hoạt các câu lạc bộ… Song song đó, nhiều hoạt động PBGDPL cho người dân nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số được các địa phương quan tâm triển khai với nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền miệng, cấp phát tờ gấp… Trong năm, các địa phương đã tuyên truyền 834 cuộc với 33.923 lượt người tham dự, cấp phát 10.282 tờ gấp và tài liệu tuyên truyền. Các đối tượng là người lao động trong các doanh nghiệp, nạn nhân bạo lực gia đình, người khuyết tật cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm và chú trọng triển khai nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật.

19-12 tongketphobienphapluat(2).jpg

Đẩy mạnh tuyên tuyền an toàn giao thông đến học sinh ​

Cùng với đó, hình thức tuyên truyền pháp luật trên phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được duy trì, phát huy mang lại hiệu quả tốt. Mô hình thi tìm hiểu pháp luật trên Internet được duy trì và tạo thành sân chơi, thói quen tìm hiểu pháp luật của đông đảo nhân dân, cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Mô hình "Ngày pháp luật" hàng tháng được duy trì và đi vào nề nếp. Việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11/2018 được các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai đồng bộ, nhiều hoạt động đã tạo được điểm nhấn, tạo sức thu hút, lan toả đến đông đảo tầng lớp nhân dân.


19-12 tongketphobienphapluat(3).jpg

Thực hiện các tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật

19-12 tongketphobienphapluat(4).jpg

Tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng lưu ý, trong năm 2019, Hội đồng PBGDPL các cấp cùng các sở, ban, ngành cần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về công tác PBGDPL; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả; đổi mới mạnh mẽ về hình thức, phương thức, nội dung tuyên truyền; chọn lọc các nội dung tuyên truyền phục vụ nhu cầu an ninh chính trị địa phương, các chế độ, chính sách và vấn đề mang tính thời sự cấp thiết. Song song đó, cần khai thác và ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL tiếp cận một cách hiệu quả.


nguồn binhduong.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   1098
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - TJ

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Tin liên quan

Từ khóa

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết