Thông tin cần biết
Thứ 3, Ngày 28/08/2018, 15:00
Thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2018 | Thái Văn Tiên
Sở Xây dựng thông báo thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng

THÔNG BÁO

Thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng

Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật


Căn cứ Quyết định số 2614/QĐ-UBND ngày 02/10/2017 của UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh Bình Dương;

Theo Công văn số 1094/SNV-CCVC ngày 10/7/2018 của Sở Nội vụ về việc thẩm định Kế hoạch thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng Kỹ thuật, Sở Xây dựng;

Thực hiện Kế hoạch số  2825/KH-SXD ngày 22/8/2018 của Sở Xây dựng về Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2018,

Sở Xây dựng thông báo thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng như sau:

I. Đối tượng và số lượng vị trí, chức danh thi tuyển

  1. Đối tượng

    - Công chức đang công tác tại Sở Xây dựng có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch của chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật hoặc quy hoạch các chức danh khác tương đương với chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật.

    - Đối tượng sau được quyền không đăng ký tham gia dự tuyển:

         + Đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mất khả năng nhận thức hoặc bị ốm đau đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền từ cấp huyện trở lên xác nhận.

         + Đang trong thời gian được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

        + Công chức đang trong thời gian nghỉ thai sản.

    - Công chức không công tác tại Sở Xây dựng, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch của các chức danh thi tuyển và tương đương, đang công tác trong các ngành có liên quan đến chức danh thi tuyển được quyền đăng ký tham gia dự tuyển.
  2. Số lượng vị trí, chức danh thi tuyển

    - Số lượng: 01 vị trí.

    - Chức danh: Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật, thuộc Sở Xây dựng.

    II. Điều kiện, tiêu chuẩn đối với ứng viên

    1. Tiêu chuẩn

    1.1 Tiêu chuẩn chung

    - Có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân, có ý thức đấu tranh bảo vệ quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

    - Có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có khả năng đoàn kết, quy tụ cán bộ, công chức; có năng lực dự báo và định hướng sự phát triển, tổng kết thực tiễn.

    - Gương mẫu về đạo đức, lối sống, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Trung thực, không cơ hội, được cán bộ, công chức cơ quan và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm.

    - Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có trình độ văn hóa, chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

    - Có hồ sơ, lý lịch cá nhân rõ ràng và được cơ quan có thẩm quyền xác minh đầy đủ.

    - Có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao (theo kết luận của giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời gian 30 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển).

    1.2 Tiêu chuẩn cụ thể

    - Độ tuổi: không quá 45 tuổi (đối với cả nam và nữ).

    - Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành Xây dựng, Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng, Hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị.

    - Lý luận chính trị: Tốt nghiệp Trung cấp Lý luận chính trị hoặc Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính trở lên.

    - Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc Trung cấp Hành chính trở lên.

    - Tin học: Có chứng chỉ tin học văn phòng hoặc tương đương trở lên.

    - Ngoại ngữ: Có chứng chỉ trình độ B hoặc tương đương trở lên một ngoại ngữ thông dụng (Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).

    - Kinh nghiệm công tác: Có quá trình công tác tại các cơ quan quản lý hành chính nhà nước thuộc ngành xây dựng từ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự) tính đến thời điểm được xem xét, bổ nhiệm (dự kiến bổ nhiệm trong tháng 12/2018).

    2. Thành phần hồ sơ

    Hồ sơ đăng ký dự tuyển 01 bộ, gồm có:

    - Đơn đăng ký dự tuyển (theo mẫu).

    - Sơ yếu lý lịch theo mẫu 2c-2008/BNV (ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06/10/2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) được cơ quan nơi người tham gia dự tuyển đang công tác xác nhận tại thời điểm đăng ký dự tuyển.

    - Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh tuyển chọn được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

    - Quyết định tuyển dụng lần đầu.

    - Văn bản quy hoạch cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp cá nhân dự tuyển bên ngoài Sở Xây dựng).

    - Bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của pháp luật tại thời điểm đăng ký dự tuyển.

    - Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

    - Bản nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo và cấp ủy nơi người tham gia dự tuyển đang công tác. Trường hợp người tham gia dự tuyển (đăng ký tham gia dự tuyển hoặc được đề cử tham gia dự tuyển) từ nơi khác thì phải có ý kiến bằng văn bản của cơ quan nơi người tham gia dự tuyển đang công tác đồng ý cho người đó tham gia dự tuyển.

    - Hồ sơ đựng trong bì cỡ 22cm x 32cm.

    III. Nội dung và hình thức thi tuyển

              1. Thi viết

    Kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; hiểu biết nghiệp vụ quản lý của ngành xây dựng; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự tuyển và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định.

    Đề thi viết sẽ gồm 2-3 câu thuộc nội dung 08 nhóm chuyên đề sau:

    - Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị Việt Nam.

    - Lý luận về hành chính nhà nước, nhà nước pháp quyền XHCN.

    - Hệ thống văn bản hành chính nhà nước.

    - Chính sách công và quyết định hành chính.

    - Cải cách hành chính.

    - Chính phủ điện tử.

    - Văn hóa công sở.

- Chủ trương, quan điểm, chính sách, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

2. Trình bày đề án

Đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của lĩnh vực phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Bình Dương và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp khắc phục những hạn chế và phát triển lĩnh vực trên; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự tuyển nếu được bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo; trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển và những người tham dự.

IV. Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ

- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 18/9/2018.

- Địa điểm: Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, tầng 7, Tháp A Trung tâm Hành chính tỉnh, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

 Trên đây là Thông báo của Sở Xây dựng về việc thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương./.

​​​​Văn bản thông báo thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật  Tải về 2868-TB-SXD-THONG BAO THI TUYEN PHO TRUONG PHONG PTDT-HTKT.pdf

Lượt người xem:  Views:   2606
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - TJ

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Tin liên quan

Từ khóa

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết