Lĩnh vực Phát triển đô thị - Hạ tầng
Thứ 2, Ngày 04/11/2019, 00:00
Lễ ký Biên bản bàn giao Chương trình Nước sạch và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/11/2019 | Thái Văn Tiên
Ngày 1/11/2019, tại trụ sở Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ ký Biên bản bàn giao Chương trình Nước sạch và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan (Chương trình).

Đại sứ Kari Kahiluoto và Cục trưởng Mai Thị Liên Hương thực hiện nghi thức ký Biên bản bàn giao Chương trình

Tham dự Lễ ký có ông Kari Kahiluoto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng Phạm Khánh Toàn, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Mai Thị Liên Hương; đại diện của Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, lãnh đạo Sở Xây dựng các địa phương tham gia Chương trình.

Đại diện Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ ký, ông Phạm Khánh Toàn cho biết, sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Phần Lan trong lĩnh vực cấp thoát nước trong nhiều năm qua đã góp phần đưa ngành cấp thoát nước Việt Nam từ một lĩnh vực dịch vụ công do Nhà nước bao cấp trở thành một ngành sản xuất kinh doanh dựa trên nguyên tắc thị trường, lấy thu bù chi để phát triển bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương. Chương trình Nước sạch và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ của Việt Nam đã trải qua hơn 15 năm thực hiện, đến nay 22 thị trấn nhỏ của Việt Nam với 39.000 hộ dân, 150.000 người đã được cung cấp nguồn nước sạch ổn định, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, Chính phủ Phần Lan cũng đã hỗ trợ hiệu quả cho Bộ Xây dựng và các cơ quan hữu quan của Việt Nam hoàn thiện hệ thống chính sách, tăng cường năng lực quản lý, phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.

Là đơn vị được Bộ Xây dựng giao thực hiện Chương trình, trong những năm qua, Cục Hạ tầng Kỹ thuật đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan, các địa phương để triển khai nhanh chóng, kịp thời các hợp phần Chương trình. Tại buổi lễ, Cục trưởng Mai Thị Liên Hương đã phát biểu cảm ơn Chính phủ Phần Lan, Đại sứ quán Phần Lan và Ngài Đại sứ Kari Kahiluoto đã quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi giúp Bộ Xây dựng và các địa phương triển khai, hoàn thành Chương trình đảm bảo tiến độ và đáp ứng đầy đủ các mục tiêu đề ra.

Cục trưởng Mai Thị Liên Hương cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Chính phủ Phần Lan tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ Việt Nam triển khai các chương trình, dự án liên quan đến cấp nước và vệ sinh môi trường tại các địa phương. Vì hiện nay, nhiều thị trấn khác của Việt Nam vẫn gặp phải những khó khăn, thách thức không nhỏ liên quan đến cấp nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai Chương trình đảm bảo tiến độ, chất lượng của Bộ Xây dựng và các địa phương, Đại sứ Kari Kahiluoto khẳng định, Chương trình Nước sạch và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam là một trong những những dự án hợp tác quốc tế thành công nhất của Chính phủ Phần Lan trong lĩnh vực cấp nước và vệ sinh môi trường.

Đại sứ Kari Kahiluoto tin tưởng, việc ký Biên bản bàn giao Chương trình Nước sạch và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sẽ là cơ sở tốt đẹp để Chính phủ, Đại sứ quán Phần Lan đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hợp tác trong lĩnh vực cấp nước và vệ sinh môi trường với Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam.


trích nguồn moc.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   631
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - TJ

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Lĩnh vực Phát triển đô thị - Hạ tầng