Lĩnh vực Phát triển đô thị - Hạ tầng
Chủ Nhật, Ngày 06/01/2019, 22:00
Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng tổng kết 15 năm quản lý xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2019 | Thái Văn Tiên
Ngày 5/01/2019 tại Hà Nội, Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm quản lý xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

05-1 cuchatangtongket2018(1).jpg

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao Huân chương Lao động Hạng III cho Cục Hạ tầng kỹ thuật

Tham dự Hội nghị có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật các thời kỳ; đại diện các cơ quan, ban ngành của Trung ương, Bộ Xây dựng và các địa phương; các tổ chức quốc tế và đối tác của Cục Hạ tầng kỹ thuật.

Trong Báo cáo tổng kết 15 năm hình thành và phát triển của Cục Hạ tầng kỹ thuật, PGS.TS. Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật cho biết, Cục Hạ tầng kỹ thuật, tiền thân là Vụ Hạ tầng kỹ thuật đô thị, được thành lập năm 2003, là cơ quan tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Xây dựng thực hiện chức năng quản lý nhà nước và thực thi pháp luật đối với lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật bao gồm: Cấp nước; thoát nước và xử lý nước thải; quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng; chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị; nghĩa trang và cơ sở hỏa táng; kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quản lý xây dựng ngầm đô thị; quản lý sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.
05-1 cuchatangtongket2018(2).jpg 

Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, PGS.TS Mai Thị Liên Hương báo cáo tại Hội nghị

Trong 15 năm qua, Cục Hạ tầng kỹ thuật đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và từng bước khẳng định vai trò đầu tàu trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, góp phần vào sự thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nhất là làm thay đổi diện mạo và nâng cao chất lượng sống của người dân tại các đô thị trên cả nước. 

Cục đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần giúp Bộ Xây dựng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Quốc hội, Chính phủ giao, thể hiện trên các mặt: xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật; tham mưu xây dựng, tổ chức và phối hợp tổ chức thực hiện các Định hướng, Chiến lược, các Đề án quan trọng được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về cấp nước, thoát nước, chiếu sáng đô thị, xử lý chất thải rắn đô thị, chống thất thoát thất thu nước sạch, cấp nước an toàn…; chủ trì tổ chức lập, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các quy hoạch hạ tầng kỹ thuật liên vùng; chú trọng tăng cường các mối quan hệ hợp tác quốc tế và quản lý, điều phối hiệu quả các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi; là đơn vị đầu mối của Bộ Xây dựng phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương thực hiện công tác phân giới cắm mốc biên giới Việt - Trung, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia.
05-1 cuchatangtongket2018(3).jpg 

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng tập thể cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức của Cục Hạ tầng kỹ thuật trong việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Xây dựng và cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết, cùng với sự phát triển của hệ thống đô thị và quá trình đô thị hoá ở nước ta đã diễn ra nhanh chóng trên phạm vi cả nước. Nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị như: Hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thu gom và xử lý chất thải rắn… được xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp đã góp phần tạo nên bộ mặt đô thị đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng đô thị. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển đô thị và nông thôn, lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật sẽ phải đối mặt với không ít thách thức, đó là quá trình đô thị hóa nhanh, biến đổi khí hậu, vốn và công nghệ…

05-1 cuchatangtongket2018(4).jpg 

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao Huân chương Lao động Hạng III cho Cục trưởng Mai Thị Liên Hương

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đề nghị Cục Hạ tầng kỹ thuật phát huy truyền thống đoàn kết và các thành tích trong công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao: tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống thể chế pháp luật trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đảm bảo sự đồng bộ, phù hợp với hệ thống pháp luật hiện hành và yêu cầu của thực tiễn; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chiến lược, chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tăng cường hợp tác quốc tế để tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật, tài chính cho nâng cao năng lực nguồn nhân lực và phát triển hạ tầng kỹ thuật trong nước.
05-1 cuchatangtongket2018(5).jpg 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị tổng kết 15 năm quản lý xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật, Cục Hạ tầng kỹ thuật đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng III của Chủ tịch nước trao tặng cho những thành tích xuất sắc trong công tác phân giới cắm mốc biên giới thời gian qua. Đồng thời, Cục trưởng Mai Thị Liên Hương cũng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III cho những thành tích trong công tác giai đoạn 2013-2018.


trích nguồn moc.gov.vn




Lượt người xem:  Views:   758
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - TJ

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Lĩnh vực Phát triển đô thị - Hạ tầng