CungCapThongTinBaoChi
Thứ 2, Ngày 02/11/2020, 11:00
Sở Xây dựng cung cấp thông tin đến ông Trần Minh Tuấn - Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Thương Gia tại phía Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2020 | Thái Văn Tiên
“Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nhận được Giấy đề nghị cung cấp thông tin báo chí của ông Trần Minh Tuấn – Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Thương Gia tại phía Nam do Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chuyển đến. Qua rà soát việc giải quyết các phản ánh của cư dân về các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng tại chung cư Block B1, khu phức hợp Charm Plaza, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin đến ông Trần Minh Tuấn – Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Thương Gia tại phía Nam như sau:

​1. Nội dung "Sở Xây dựng đã được các phòng chức năng báo cáo về vụ việc xảy ra ngày 25/9/2020 chưa?"

        Các nội dung phản ánh của cư dân liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng tại chung cư Block B1, khu phức hợp Charm Plaza được nhà báo nêu, Sở Xây dựng đã phối hợp với các ngành liên quan, địa phương kịp thời tiếp nhận, giải thích, trả lời cho cư dân. Đối với các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

        2. Nội dung "Việc cư dân tố chủ đầu tư chiếm dụng trái phép nhà tang lễ, nhà sinh hoạt cộng đồng tại Charm Plaza đã diễn ra trong thời gian dài, tạo thành "điểm nóng" gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp về một tỉnh Bình Dương năng động, đổi mới, sáng tạo… Theo phản ánh của cư dân, họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên Sở Xây dựng Bình Dương. Xin hỏi, Sở Xây dựng đã xử lý đơn kiến nghị của cư dân như thế nào? Đến nay kết quả xử lý ra sao?"

        Quá trình Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nhận được phản ánh của các cư dân về các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng tại chung cư Block B1, khu phức hợp Charm Plaza, Sở Xây dựng đã kịp thời chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng và các phòng chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh và Sở Xây dựng đã kịp thời có cung cấp thông tin về tình hình, kết quả giải quyết các phản ánh gửi đến các cư dân. Cụ thể, Ngày 28/10/2019, Sở Xây dựng đã có văn bản trả lời số 4322/SXD-TTrXD về việc có ý đối với của các hộ dân chung cư block B1, khu phức hợp Charm Plaza để trả lời đối với nội dung đơn ngày 11/9/2019 của các hộ dân (gửi đến ông Bùi Như Quỳnh – người đại diện liên hệ của các hộ dân); Ngày 06/12/2019, Sở Xây dựng tiếp tục có văn bản số 4950/SXD-TTrXD về việc có ý kiến đối với đơn của các hộ dân chung cư block B1 Khu phức hợp Charm Plaza 1; ngày 19/05/2020 Sở Xây dựng đã có văn bản số 1793/SXD-TTrXD gửi Công ty và ông Bùi Như Quỳnh - đại diện liên hệ của các hộ dân.

        Song song đó, qua kiểm tra, xác minh Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành lập biên bản và ban hành 05 Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (gọi tắt là Công ty) và 02 cá nhân có liên quan. Sau khi ban hành các Quyết định xử lý vi phạm hành chính, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng quyết liệt và thực hiện nghiêm việc đôn đốc và yêu cầu tổ chức, cá nhân vi phạm phải nghiêm túc chấp hành đúng Quyết định xử lý vi phạm hành chính đã được ban hành. Theo đó, Công ty đã chấp hành hình thức phạt tiền và biện pháp khắc phục hậu quả là tháo dỡ các căn nhà mẫu vi phạm. Hiện nay, Thanh tra Sở Xây dựng đang tiếp tục làm việc đôn đốc đốc và yêu cầu tổ chức, cá nhân chấp hành thực hiện đầy đủ nội dung các Quyết định và sẽ tiến hành trình tự tổ chức thực hiện Quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định. Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động xây dựng tại khu vực này để kịp thời xử lý các hành vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

        3. Nội dung "Hướng xử lý tiếp theo của Sở Xây dựng là như thế nào?"

        Để xử lý dứt điểm các phản ánh của cư dân về các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng của Công ty và các tổ chức, cá nhân liên quan tại chung cư Block B1, khu phức hợp Charm Plaza, Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra Sở và các phòng chuyên môn tiếp tục yêu cầu Công ty và người vi phạm chấp hành đúng các quy định trong hoạt động xây dựng, tuân thủ đúng nội dung giấy phép được cấp và thiết kế xây dựng đã được duyệt đảm bảo các hạng mục công trình được sử dụng đúng chức năng đã được phê duyệt, chấp hành nghiêm túc các Quyết định xử lý vi phạm hành chính, tổ chức thực hiện Quyết định xử lý vi phạm hành chính theo đúng trình tự quy định.

        Hiện Sở Xây dựng quy định cụ thể việc quản lý và sử dụng nhà chung cư trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo quy định tại Khoản 1, Điều 47 Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ Xây dựng để trình UBND tỉnh Bình Dương ban hành, làm cơ sở để quản lý các nhà chung cư trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào ổn định, hạn chế các tranh chấp xảy ra giữa cư dân và các chủ đầu tư dự án chung cư.

        4. Nội dung "Sở Xây dựng Bình Dương là đơn vị tham mưu, giúp UBND thực hiện việc quản lý trong lĩnh vực xây dựng, nhà ở… Vậy Sở Xây dựng đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình hay chưa khi không vào cuộc, xử lý quyết liệt, để chấm dứt tình trạng tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến hình ảnh của tình Bình Dương trong thu hút đầu tư?"

        Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương, nhiều dự án chung cư được triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh và một số dự án đã được khai thác, sử dụng thu hút người dân đến giao dịch chuyển nhượng căn hộ và sinh sống. Với vai trò là cơ quan tham mưu UBND tỉnh Bình Dương thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, thời gian quan Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã nghiêm túc, kịp thời giải quyết, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình đầu tư các dự án chung cư và các trình tự thủ tục liên quan việc kinh doanh bất động sản theo quy định pháp luật.

        Cùng với thuận lợi khi các chung cư được vào sử dụng, khai thác đã bộc lộ nhiều vướng mắc trong quá trình quản lý, vận hành các chung cư dẫn đến các tranh chấp, khiếu nại giữa các cư dân với chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan. Tuy đây là những vấn đề mới phát sinh khi các chung cư chỉ mới được quan tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian gần đây nhưng Sở Xây dựng đã tập trung chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn khẩn trương giải quyết, hướng dẫn, trả lời cho các cư dân cũng như các chủ đầu tư dự án với quan điểm tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, xử lý nghiêm các đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng tại các chung cư, không để việc tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.        

        Trên đây là nội dung cung cấp thông tin theo Giấy đề nghị cung cấp thông tin báo chí của ông Trần Minh Tuấn –Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Thương Gia tại phía Nam, Sở Xây dựng chuyển Tạp chí Thương Gia và ông Trần Minh Tuấn –Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Thương Gia tại phía Nam được biết.

          Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị Ban Biên tập trang Web của Sở Xây dựng đăng tải thông tin theo quy định.

Lượt người xem:  Views:   835
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
CungCapThongTinBaoChi